Trang Chủ / Đời Sống / Choáng váng khi bố mẹ ép tôi đi xem mắt vào Tết dương lịch

Choáng váng khi bố mẹ ép tôi đi xem mắt vào Tết dương lịch

Đời Sống

Tôi dự định dịp Tết dương lịch sẽ đi du lịch 4 ngày 3 đêm ở Đà Nẵng cho thỏa mơ ước. Nhưng vé máy bay vừa đặt xong thì bố mẹ tôi gọi điện đến.

Tôi 27 tuổi, vẫn là một cô gái trẻ độc thân vui tính, chuộng "lối sống xê dịch", thích đi đây đó để khám phá và tận hưởng cuộc sống. Mỗi tháng, tôi nhận được 30 triệu tiền lương, chưa tính thưởng quý. Mọi người xung quanh đều cho rằng với số tiền kiếm được cao như vậy, lại chưa có gia đình, chắc chắn tôi phải dư dả lắm. Nhưng thật ra, tôi chỉ có tròn 100 triệu tiền tiết kiệm gửi ngân hàng thôi; bởi tiền tôi đã chi hết cho những chuyến đi phượt, đi du lịch rồi.

Bố mẹ tôi hay gọi điện nhắc con gái phải tiết kiệm, phải tìm người yêu để còn tính chuyện hôn nhân. Ông bà lo sợ cảnh con gái ế chỏng chơ, Tết Nguyên đán nào cũng bị họ hàng bao vây hỏi han khi nào cưới? Nhưng với tôi, mấy câu hỏi đó chỉ là chuyện nhỏ, tôi ứng phó trơn tru được hết. Vấn đề là tôi không thích lấy chồng, không muốn bản thân bị bó buộc vào những chuyện của gia đình, con cái. Độc thân cũng có cái hạnh phúc của độc thân kia mà.

Choáng váng khi bố mẹ ép tôi đi xem mắt vào Tết dương lịch

Nhận điện thoại của mẹ xong, tôi không biết phải làm sao cho đúng nữa.(Ảnh minh họa)

Hôm qua, tôi đặt vé máy bay đi du lịch 4 ngày 3 đêm ở Đà Nẵng vào dịp Tết dương lịch. Nhưng tôi vừa đặt vé xong, tầm nửa tiếng sau thì bố mẹ tôi gọi. Mẹ bảo tôi thu xếp về nhà chơi vào dịp Tết dương lịch năm nay, các anh chị cũng tập trung về nhà sum họp. Sẵn tiện, bà cũng giới thiệu một anh chàng mới đi du học nước ngoài về để chúng tôi tìm hiểu nhau. Bố mẹ tôi thay nhau ca ngợi anh chàng đó, nào là giỏi giang, hiếu thảo, hiền lành, học thức cao, cư xử lịch thiệp...

Tôi liền từ chối, kể rõ chuyện mình đã đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn xong xuôi rồi, chỉ chờ tới ngày là xách va li lên và đi thôi. Bố mẹ tôi giận, ông bà đe dọa: "Nếu Tết dương lịch này không về thì Tết Nguyên đán cũng đừng vác mặt về nhà nữa". Nói rồi ông bà tắt máy luôn, không kịp để tôi than thở thêm lời nào.

Nhận điện thoại của mẹ xong, tôi không biết phải làm sao cho đúng nữa. Hủy vé máy bay, phòng khách sạn thì phải chịu mất phí không ít. Mà về nhà thì lại chịu cảnh bị bố mẹ gán ép đi xem mắt anh chàng kia. Bản thân tôi lại muốn đi du lịch hơn về nhà, không về thì sợ bị bố mẹ mắng, từ mặt. Tôi không biết nên lựa chọn, giải quyết vấn đề như thế nào nữa?

->Tận hưởng cuộc sống độc thân vui vẻ

Theo Phụ nữ Việt Nam

Nguồn: Nguồn giadinhonline.vn

Choáng váng khi bố mẹ ép tôi đi xem mắt vào Tết dương lịch - Đời Sống