Trang Chủ / Trẻ / Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế khai giảng năm học mới

Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế khai giảng năm học mới

Trẻ

GD&TĐ -Sáng 5/10, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) khai giảng năm học mới 2024-2025.

Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế khai giảng năm học mới

Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 tại Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. (Ảnh: Đại Dương)

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Đại học Huế; Ban Giám hiệu Trường Đại học Ngoại ngữ; cán bộ giảng dạy trong và ngoài nước, các doanh nghiệp tài trợ và hơn 200 học viên, sinh viên đại diện cho hơn 7.000 học viên, sinh viên toàn trường.

Kỳ tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 khóa 21, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế có gần 1.900 tân sinh viên nhập học.

Có gần 1.900 tân sinh viên nhập học tại Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế năm học mới.

Nụ cười tươi tắn các nữ tân sinh viên ngày khai giảng.

PGS.TS Phạm Thị Hồng Nhung, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, thực hiện sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực ngoại ngữ chất lượng cao cho miền Trung và cả nước, đơn vị đã và đang thực hiện kiểm định đánh giá ngoài với toàn bộ chương trình đào tạo của trường để có được sự đánh giá khách quan và đầy đủ về chất lượng đào tạo từ các bên.

“Trong 3 năm trở lại đây, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã điều chỉnh chương trình đào tạo để thời gian tích luỹ tín chỉ bắt buộc còn 3 đến 3 năm rưỡi để tăng thời gian thực tập ở doanh nghiệp và rút ngắn thời gian các em hoàn thành chương trình nhằm đủ điều kiện tốt nghiệp sớm.

Sự linh hoạt của chương trình đào tạo theo tính chỉ cho phép các em tích luỹ sớm các kiến thức, kỹ năng theo năng lực của mình. Nhưng chỉ khi độc lập và chủ động thì các em mới có thể tận dụng được tốt nhất các thế mạnh này. Sớm tích cực xây dựng kỹ năng lên kế hoạch cho bản thân, năng lực làm việc nhóm, khả năng phản biện và đánh giá thông tin… vốn là cần thiết cho cuộc sống ngày hôm nay và công việc tương lai của mình” – Hiệu trưởng nhà trường nhắn nhủ đến các tân sinh viên.

PGS.TS Phạm Thị Hồng Nhung, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế khen thưởng Thủ khoa trường.

TS Nguyễn Văn Huy, Phó Hiệu trưởng nhà trường khen thưởng các Thủ khoa ngành. (Ảnh: Đại Dương)

Cũng theo PGS.TS Phạm Thị Hồng Nhung, với sự phát triển thần tốc của trí tuệ nhân tạo, sinh viên cần tận dụng các công nghệ mới này để hỗ trợ hoạt động học tập của mình, các phần mềm, các ứng dụng miễn phí… Tuy nhiên, do thông tin từ internet, mạng xã hội có quá nhiều, nên sinh viên ngoại ngữ vốn có khả năng tiếp cận nguồn thông tin này lớn hơn, cần năng lực đánh giá, phản biện để tiếp nhận có chọn lọc.

Trong lễ khai giảng, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã trao học bổng cho 23 tân thủ khoa tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 khóa 21 và trao thưởng cho các sinh viên có thành tích tốt trong học tập, nghiên cứu khoa học.

Cán bộ giáo viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế quyên góp đợt 2 ủng hộ đồng bào bị thiệt hại sau bão số 3.

Bên cạnh đó, trường kết hợp tổ chức quyên góp đợt 2 để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại sau bão số 3 (Yagi). Tổng số tiền quyên góp trong 2 đợt gần 150 triệu đồng.

Tin liên quan

Nguồn: Nguồn giaoducthoidai.vn

Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế khai giảng năm học mới - Trẻ