Trang Chủ / Sức Khỏe / 5 bước giúp đánh lớp nền trang điểm căng bóng, lâu trôi

5 bước giúp đánh lớp nền trang điểm căng bóng, lâu trôi

Sức Khỏe

Một lớp nền căng mịn, tự nhiên, bật tone da lâu trôi và đặc biệt không gây nặng mặt chính là điểm cộng khiến nàng trở nên nổi bật trước đám đông. Đây vẫn luôn được xem là bước cơ bản nhất giúp bạn sở hữu một lớp trang điểm đẹp. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu lớp nền căng bóng, khỏe và tôn lên đường nét thanh tú của gương mặt nghĩa là bạn đã thành công 50% công cuộc trang điểm, còn chưa thì bạn đừng bỏ qua các bước này để có lớp nền mịn tự nhiên như không lại lâu trôi.

5 bước giúp đánh lớp nền trang điểm căng bóng, lâu trôi

Ảnh minh họaTẩy tế bào chết bằng AHA/BHA

Cải thiện kết cấu làn da bằng việc tẩy tế bào chết hóa học bằng AHA/BHA. Duy trì thói quen sử dụng chúng hằng ngày để giúp da được mịn màng và sáng khỏe từ bên trong. Khi đó, da sẽ căng mịn giúp các loại mỹ phẩm "bám dính" lên da một cách dễ dàng và thẩm thấu sâu tốt hơn.

Làm sạch da kỹ càng

Làm sạch da là bước quan trọng giúp loại bỏ dầu thừa, tế bào chết đã bong tróc và bụi bẩn gây trở ngại cho việc đánh nền. Bạn nên chọn những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, làm sạch tốt nhưng tuyệt đối không làm ảnh hưởng đến lớp màng giữ ẩm tự nhiên của da. Ưu tiên chọn sản phẩm dạng gel hoặc bột tạo bọt mịn với thành phần dưỡng ẩm cao từ thiên nhiên như: tinh chất ốc sên, tinh chất lên men từ thảo dược, sữa ong chúa,… giúp da căng mịn và giữ được độ ẩm nhất định. Nhớ sử dụng thêm toner để khóa ẩm và cân bằng lại pH cho da trước khi chuyển đến bước tiếp theo.

5 bước giúp đánh lớp nền trang điểm căng bóng, lâu trôi

Kem dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm cũng là một bước tối quan trọng, không chỉ giúp bảo vệ và đem đến làn da căng mướt, mềm mại mà còn giúp lớp phấn nền dễ tiệp vào da, tránh sự hình thành những mảng bong tróc, khô nẻ kém mịn màng. Cũng theo chuyên gia makeup Andrew Sotomayor: "Nếu phấn nền bạn đang dùng dễ gây khô da thì bạn hãy dùng loại kem dưỡng ẩm có kết cấu dày hoặc dầu dưỡng da (facial oil)".

5 bước giúp đánh lớp nền trang điểm căng bóng, lâu trôi

Ảnh minh họa

Ngay cả khi đã tẩy da chết hay dưỡng ẩm kỹ lưỡng trước khi thoa phấn nền thì trong một số trường hợp, bạn vẫn không tránh khỏi tình trạng khô nẻ, nhất là ở vùng rãnh quanh mũi. Mẹo nhỏ đơn giản, bạn chỉ cần thoa một chút kem dưỡng ẩm lên những vùng da kém mịn màng ấy bằng bông tăm hay chổi lông đầu nhỏ là có thể xử lý nhanh gọn tình trạng không mong muốn này.

Mix nước xịt cố định make up với kem nền

Với tính năng "khóa" chặt lớp make up trên da, makeup setting spray có thể được coi như một loại keo với khả năng kết dính đặc biệt. Khi mix loại "keo" này với kem nền, bạn sẽ nhận được một hỗn hợp kem nền với độ bám cao hơn, nhờ đó mà kem sẽ tiệp vào da hơn và lâu trôi hơn nhiều lần. Đây là bí kíp mà dân make up hay rỉ tai nhau và đã được kiểm chứng rộng rãi về độ hiệu quả.

Nhấn nhá highlight cho gương mặt

5 bước giúp đánh lớp nền trang điểm căng bóng, lâu trôi

Ảnh minh họa

Với các bạn da dầu thì highlight chính là bí kíp để tạo lớp nền căng bóng. Dùng một cây cọ thưa tán nhẹ highlighter trên những vùng tập trung ánh sáng trên khuôn mặt (gò má, sống mũi, nhân trung) để tạo hiệu ứng căng mượt cho da.

-> Thủ thuật giúp che quầng thâm mắt của chuyên gia trang điểm

Hoàng Ly (T/H)

Nguồn: Nguồn giadinhonline.vn

5 bước giúp đánh lớp nền trang điểm căng bóng, lâu trôi - Sức Khỏe